Có vẻ như tôi như Microsoft đã vật lộn kiểm soát tương lai sáng tạo của chúng tôi từ Apple và Adobe.


Khi bạn kết hợp hai bản cập nhật gần đây nhất của hệ điều hành Windows 10 của Microsoft - Bản Cập nhật dành cho Người sáng tạo đầu tiên và Bản Cập nhật dành cho Nhà phát hành Ước tính đã công bố - với công việc tích cực của nó trong các phần cứng liên quan đến thực tế hỗn hợp và giống như Windows đang trở thành Nền tảng đi kèm cho công việc sáng tạo và năng suất thiết bị chéo.

Và Adobe đã đa dạng hóa đáng kể, với một khối lượng lớn các hoạt động kinh doanh của nó đến từ các công cụ cho phép các nhà tiếp thị theo dõi và tiếp thị nhỏ đến bạn cũng như phân tích dấu chân bạn để lại trong chuyến đi của bạn trên web ( Marketing Cloud ). Đó là thêm vào các ứng dụng Creative Cloud như Photoshop, mà hầu hết mọi người nghĩ là Adobe.

Ngoài ra, nó còn sản xuất một số công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp tốt nhất có sẵn. Tuy nhiên, trong khi nó có lợi từ những cải tiến trong hệ điều hành, nó sẽ phải chịu đựng khi so sánh khi Microsoft cải tiến quy trình sáng tạo theo những cách mà Adobe nên làm, nhưng có lẽ không thể bởi vì người sử dụng đã mệt mỏi các giao diện trong quá khứ và mô hình kinh doanh đặt các công cụ Vượt xa tầm tay của những người không chuyên nghiệp.

Tôi không nói rằng tất cả những thay đổi này là win-win. Dữ liệu thu thập được từ Microsoft của bạn - Microsoft Graph - là cốt lõi của hầu hết các hoạt động phát triển gần đây của nó và tôi nghĩ rằng Microsoft vừa đẩy nhanh sự sụp đổ của sự riêng tư của bạn. (Tôi mong muốn đọc chính sách bảo mật cập nhật.)

Microsoft đang cố gắng hết sức để xây dựng một khu vườn có tường bao quanh giống như Apple, một khu vực bao quanh toàn bộ lãnh thổ. Nếu bạn không thể nhìn thấy bức tường, liệu có tồn tại không? Đối với rất nhiều người không phải là tôi, câu trả lời là không.

Nhưng tôi đã thấy rất nhiều cách quan trọng trong đó Apple và Adobe đã nhượng bộ cho Microsoft, cho dù cố ý hay không chủ ý.

Lần này, Microsoft thay đổi giao diện

Microsoft có một nền tảng Xbox mạnh mẽ, cho phép nó mang lại các khía cạnh của thiết kế trò chơi - chẳng hạn như sử dụng ánh sáng, chiều sâu và vật lý chuyển động - vào các công cụ giao tiếp thông báo cho Hệ thống Thiết kế mới của nó. Nói cách khác, bạn sẽ thấy dễ sử dụng, các giao diện hấp dẫn hơn. Đã có một khoảng thời gian kể từ khi thiết kế giao diện của Apple đã di chuyển kim trên quy mô lớn.

Apple phải chơi bắt kịp

Tất cả những tiến bộ vượt bậc gần đây của MacOS đều tập trung vào các khả năng nền tảng di động từ máy tính để bàn như Continuum và Siri, mà Microsoft đã cố gắng hết sức để thi đua trong bản cập nhật mùa thu. Nhưng hơn thế nữa, Microsoft đang tích cực giải quyết các vấn đề mà Apple đang phớt lờ trước công chúng, chẳng hạn như thực tế hỗn hợp (sự kết hợp giữa VR và thực tế gia tăng).

Bộ phát triển Windows Mixed Reality hiện có sẵn để đặt hàng trước và sẽ được phân phối vào mùa hè này. Các gói tai nghe tương đối rẻ sẽ được sắp đặt đúng thời điểm cho những ngày nghỉ mùa đông, bao gồm thiết kế mới cho các bộ điều khiển chuyển động để tương tác với môi trường ảo. Ngay cả khi Apple ra mắt các công cụ tương tự tại WWDC, có lẽ sẽ không có phần cứng và phần mềm sẵn sàng để đi bất kỳ thời gian sớm.

Microsoft giới thiệu bộ điều khiển chuyển động VR cho Windows 10

Các tính năng Pro chỉ là bộ nhớ cho Apple

Apple từ bỏ các chuyên gia sáng tạo của nó cách đây nhiều năm và dường như đã dành vài năm tập trung vào việc làm cho tất cả các notebook mỏng đi hơn là mạnh hơn hoặc hữu ích hơn và cố gắng tự thuyết phục rằng iPad Pro sẽ thay thế chúng.

Ngược lại, Microsoft đã tạo ra các thiết bị tiên tiến như Surface Pro để bắt đầu thiết kế phần cứng mới, hỗ trợ chúng với các tính năng cảm ứng và mực trên hệ điều hành, khuyến khích phát triển các hệ thống mới mạnh mẽ và các nhà xây dựng máy trạm kỳ cựu được hỗ trợ như HP.

Nhưng đối với những người mộ đạo của Mac Pro, những người đã than phiền về sự thiếu cập nhật, cũng như thiết kế không thực tế của mô hình 2013 (mà tôi đã trải nghiệm trực tiếp), Apple đã công bố một sự làm mới nhỏ của hệ thống máy tính để bàn vào đầu năm nay và hứa hẹn nhiều hơn trong Tương lai. Pros không thể sống theo lời hứa.

Apple chỉ có một cây bút chì

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng Bút chì của Apple là bút stylus của Michelangelo, mọi thứ ở khắp mọi nơi sẽ giành chiến thắng ở đây, đặc biệt là khi Microsoft đã sắp xếp cách styluses tương tác với phần mềm trong bản cập nhật mùa thu. Vâng, Microsoft Dial không phải là một phụ kiện đầu vào tuyệt vời, nhưng Touch Bar của Apple có thể sẽ không được tận dụng trong khi Microsoft có một tỷ đồng thành viên sẵn sàng bước vào vi phạm và đổi mới. Và bởi vì Apple không hỗ trợ mực, nó không có công cụ nhận diện chữ viết tay, để lại một lỗ trong bộ kỹ năng của nó.

Apple chủ yếu nói về chính nó

Các công cụ của Apple tập trung vào việc tạo ra phần mềm liên kết ... Các thiết bị của Apple. Sự thất bại sớm của Microsoft trong kinh doanh điện thoại đã buộc hãng phải chấp nhận phát triển cho cả iOS và Android, tạo ra các tính năng như Microsoft Clipboard của Microsoft, lý thuyết sẽ cho phép dán từ Windows vào bất kỳ thiết bị nào và ngược lại.

Với sự thiếu vắng hành động thực tế hỗn hợp của Apple, đây không phải là điều đáng ngạc nhiên. Bản cập nhật dành cho người tạo mùa thu của Microsoft đã khởi chạy một ứng dụng mang tên Microsoft Story Remix khá tẻ nhạt , nhằm làm nổi bật tất cả các khả năng cấp hệ thống mới dành cho các nhà phát triển để xây dựng các ứng dụng đa năng thế hệ tiếp theo - Windows 10 2-trong-1 viên, không chỉ máy tính để bàn. Phần lớn Story Remix, um, remixes khả năng chúng tôi đã nhìn thấy trong các sản phẩm khác. Nhưng nó cũng cho phép bạn tích hợp các đối tượng 3D mà bạn có thể neo để di chuyển các chủ đề - bạn cũng có thể neo mực và tự động và thông minh chỉnh sửa dựa trên lựa chọn của một đối tượng khác nhau để làm nổi bật trong một sáng tác.

Hầu hết tự động hóa dựa vào những gì mà Microsoft Graph biết về bạn, bao gồm phân tích ảnh và video của bạn, để chọn lựa chủ đề, clip và hình ảnh một cách thông minh. Nó có thể nhập khẩu một vài định dạng tập tin 3D tiêu chuẩn, cũng như chụp những cảnh bạn đã tạo ra trong Paint 3D. Là một ứng dụng, nó có vẻ mát mẻ; Như một chỉ thị về những gì bạn có thể làm trong các ứng dụng khác, nó thậm chí còn mát hơn. Và tôi không thể không băn khoăn liệu một số điều này sẽ làm cho nó thành nền tảng chơi game của Microsoft hay không. Tôi không thể cho bạn biết bao nhiêu lần tôi đã nhìn thấy các công ty cố gắng làm cho 3D "dễ" và thất bại. Thành phần còn thiếu: hỗ trợ hệ điều hành.

Microsoft cung cấp cho các nhà phát triển kẹo

Nhờ có Microsoft Graph và Cortana, công ty dường như cho phép dev truy cập vào một số lượng lớn dữ liệu về người dùng và khả năng chưa từng có để thị trường trực tiếp với họ. Ví dụ: khi bạn bắt đầu đọc nội dung nào đó trên máy tính xách tay nhưng không hoàn thành, điện thoại của bạn - iPhone hoặc Android - sẽ có thể kích động bạn và hỏi xem bạn có muốn tiếp tục đọc hay không. Cortana vừa trở thành nền tảng chéo mà bạn không bao giờ biết mình muốn. (Bạn cung cấp thông tin điện thoại của mình trong bảng Cài đặt điện thoại mới trên Windows 10.)

Nhưng nó cũng cho phép trang web hoặc nhà phát triển có khả năng bật lên một trong những tính năng gây phiền nhiễu "Vui lòng tải xuống ứng dụng của chúng tôi để có trải nghiệm đọc tốt hơn!" Tin nhắn. Cung cấp ứng dụng có trong cửa hàng ứng dụng Windows, tức là. Nói cách khác, Microsoft hiện đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi bất cứ nền tảng nào bạn đang sử dụng, ngay cả khi đó không phải là Windows. Tôi xin lôi; Tôi có nghĩa là cung cấp một kinh nghiệm tốt hơn cho bạn. Đây là kẹo cho các công ty phần mềm.

Adobe chỉ trông cũ 

Các ứng dụng hiện tại của Adobe đang rất đằng sau sự thật hỗn hợp; Đó là chỉnh sửa video 360 độ là loại blah, giao diện tương tác mô hình của Dự án Felix 3D là lỗi thời, hơi khó sử dụng, chỉ hoạt động với ảnh tĩnh và - oh yeah - không dành cho bạn. API mở rộng của Microsoft sẽ cho phép các nhà phát triển dễ dàng xây dựng các ứng dụng mới với hành lý ít người dùng gắn liền với chúng. Adobe sở hữu những thuận lợi bây giờ, nhưng nó đang có nguy cơ mất ưu thế của tương lai.

Adobe và Apple không đồng bộ

Một trong những điểm thu hút lớn của Creative Cloud là khía cạnh đám mây thực sự của nó. Nhưng việc thực hiện đồng bộ hóa tệp của Adobe cho CC là khủng khiếp . Bạn phải đồng bộ hóa tất cả mọi thứ hoặc không có gì, có nghĩa là hút lên rất nhiều không gian trên ổ đĩa địa phương của bạn. Thêm vào đó không có cách nào để sắp xếp các tệp của bạn một cách ý nghĩa khi bạn xem chúng trực tuyến và bạn chỉ có thể xem tệp có liên quan đến tài khoản bạn đã đăng nhập. (Và tôi đã cố gắng, nhưng thực hiện của Google Drive là meh, và tung hứng nhiều tài khoản và đồng bộ hóa có chọn lọc cả hai quá khó khăn.)

Bản cập nhật OneDrive của Microsoft khắc phục các vấn đề đồng bộ hóa của những người khác; Bạn có thể đồng bộ hóa một cách có chọn lọc, và nó sẽ tải về một tập tin chỉ trên truy cập đầu tiên. Và có nhiều khả năng là những người bạn chia sẻ tệp sẽ sử dụng cùng một hệ điều hành hơn là truy cập vào một thuê bao Adobe đám mây đắt tiền hoặc sử dụng dịch vụ lưu trữ giống như Box hoặc Dropbox. Đối với Apple, các tác vụ của iCloud trên Windows nếu bạn muốn đồng bộ hóa các tệp trên nền tảng, nhưng thực sự nó hướng tới các bạn bè và gia đình hạnh phúc của Apple ở một đầu và các tập đoàn lớn ở bên kia, với một chút ở giữa.

Microsoft biết bạn đã ở đâu và đưa bạn trở lại

Lịch sử nhiệm vụ Timeline mới, danh sách dựa trên thẻ có khả năng chéo của thiết bị bạn đã làm gần đây, cho phép bạn nhanh chóng trở lại, nói, dự án bạn đang làm việc vào hôm qua. Có vẻ như nó có thể sắp xếp một quy trình thiết kế (hoặc bất kỳ công việc) vô cùng, đặc biệt nếu các nhà phát triển phần mềm có thể tùy chỉnh thông tin xuất hiện trên thẻ và điều gì xảy ra khi bạn nhấp vào nó. Tôi vẫn nghĩ rằng một lựa chọn thường xuyên sử dụng sẽ hữu ích hơn, mặc dù.

Microsoft giành được những đứa trẻ ... và do đó tương lai

Bạn muốn dạy cho trẻ em làm thế nào để mã? Apple phát minh ra một ngôn ngữ hoàn toàn mới ( Swift ), trong khi Microsoft bao trùm hiện cụ trẻ em đã biết làm thế nào để sử dụng, như Codebuilder cho Minecraft trong Windows 10 S . Tôi không thích một số khía cạnh của Windows 10 S, như một cách để đưa máy tính giá rẻ vào trường, thực tế hơn nhiều so với iPad. Ngay cả những công cụ đồ hoạ khái niệm mà Microsoft đang phân phối cũng tốt hơn và rẻ hơn so với Adobe cho trẻ em, đặc biệt là các chương trình của các trường học thiếu kinh phí.

Apple sẽ mang gì tại WWDC?

Đương nhiên, vẫn có thời gian cho Microsoft để thổi nó. Thông tin về Người tạo Sáng tạo ban đầu đã được gỡ bỏ tùy chọn (bạn đã từng cố gắng vô hiệu Windows Defender trên Windows 10 Home gần đây?). Và tất nhiên, có sự khóa cửa của trình duyệt và Bing trong Windows 10 S. Plus mới, bạn vẫn phải nhìn thấy cách Microsoft đang lên kế hoạch sử dụng tất cả dữ liệu đồ thị đó, đặc biệt là khi chính phủ làm cho nó kiếm tiền từ bạn dễ dàng như thế nào . Nhưng theo một phát ngôn viên của Microsoft, những chính sách này vẫn chưa được công bố rộng rãi). Tuy nhiên, Apple sẽ phải lôi kéo một số sản phẩm ấn tượng từ chiếc mũ của mình trong WWDC để lọt vào top 10 phần tốt của Windows 10.

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn