Windows chơi một âm thanh khởi động và các hiệu ứng âm thanh khác thường xuyên, và chúng có thể trở nên đáng ghét. Chúng đặc biệt gây phiền nhiễu cho Windows 7, nơi mà Windows phát âm thanh mỗi lần bạn chuyển các thư mục trong Windows Explorer. Bạn có thể vô hiệu hoá chúng hoàn toàn - hoặc thậm chí thiết lập các hiệu ứng âm thanh tuỳ chỉnh, nếu bạn thích.
Làm thế nào để Vô hiệu hoá Tất cả Hiệu ứng Âm thanh
Để mở bảng điều khiển Sound, nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trong khay hệ thống và chọn "Âm thanh". Bạn cũng có thể chỉ cần điều hướng đến Control Panel> Hardware and Sound> Sound.
Trên tab Sounds, nhấp vào hộp "Sound Scheme" và chọn "No Sounds" để vô hiệu hóa các hiệu ứng âm thanh hoàn toàn. Nếu bạn muốn tắt âm thanh xuất hiện khi đăng nhập vào Windows, hãy bỏ chọn hộp kiểm "Play Windows Startup sound".
Bạn cũng có thể chọn tắt hiệu ứng âm thanh cho các sự kiện cụ thể. Ví dụ: bạn có thể muốn tắt hiệu ứng âm thanh "Thông báo" trong khi bật các hiệu ứng âm thanh "Critical Battery Alarm". Để làm điều này, hãy chọn hiệu ứng âm thanh trong danh sách, nhấp vào hộp "Âm thanh" ở cuối cửa sổ và nhấp vào "(Không)".
Nhấp "OK" để lưu thay đổi của bạn khi bạn hoàn tất. Bạn luôn có thể quay trở lại đây và thiết lập chương trình âm thanh trở lại "Windows Default" để khôi phục các hiệu ứng âm thanh mặc định.

Làm thế nào để Vô hiệu hoá Windows Explorer Click Sound

Nếu bạn đang sử dụng Windows 7, bạn có thể đặc biệt khó chịu bởi hiệu ứng âm thanh phát khi bạn điều hướng đến một thư mục mới trong Windows Explorer. Hiệu ứng âm thanh đặc biệt này bị vô hiệu theo mặc định trên Windows 10 và vì lý do tốt.
Để chỉ tắt âm thanh này, hãy cuộn xuống trong danh sách và chọn hiệu ứng âm thanh "Bắt đầu Điều hướng". Nhấp vào hộp "Âm thanh" ở cuối cửa sổ và chọn "(Không có)". Nhấp "OK" để lưu các thay đổi của bạn.

Cách Tùy chỉnh Hiệu ứng Âm thanh

Nếu bạn thích âm thanh thay vào đó, bạn có thể tùy chỉnh chúng từ đây. Chọn một sự kiện và sử dụng hộp "Âm thanh" để chọn tệp âm thanh cho nó. Bạn có thể nhấp vào "Kiểm tra" để xem bản xem trước các hiệu ứng âm thanh khác nhau ở đây.
Để sử dụng tệp âm thanh tùy chỉnh, hãy nhấp vào nút "Duyệt". Tệp hiệu ứng âm thanh tùy chỉnh của bạn phải ở định dạng tệp .wav.
Để lưu cài đặt của bạn dưới dạng chương trình âm thanh, hãy nhấp vào nút "Lưu dưới dạng" ở đầu cửa sổ và cung cấp tên. Sau đó, bạn có thể chọn chương trình âm thanh đã lưu của mình từ danh sách ở đây trong tương lai.
Sau khi thay đổi chủ đề mới, bạn sẽ phải quay lại cửa sổ Âm thanh để tắt hiệu ứng âm thanh, nếu bạn không muốn nghe chúng.
Thay đổi cài đặt âm thanh hệ thống của bạn sẽ vô hiệu hóa chúng trong một số ứng dụng nhưng không phải tất cả các máy tính để bàn. Nếu ứng dụng tiếp tục chơi các hiệu ứng âm thanh thậm chí sau khi bạn vô hiệu hóa chúng trong bảng điều khiển Âm thanh, bạn sẽ cần phải tắt hiệu ứng âm thanh trong cửa sổ cài đặt của ứng dụng đó.

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn