Facebook đã công bố một bộ công cụ bổ sung mới cho Messenger mà công ty gọi là "hiệu ứng thế giới", nó sẽ cho phép người dùng thả các đối tượng 3D thời gian thực vào ảnh hoặc video trong khung máy ảnh. Công nghệ này được xây dựng trên các tính năng AR hiện tại của Facebook, chẳng hạn như khả năng thêm bộ lọc và mặt nạ vào khuôn mặt của bạn trong một quảng cáo tự nhiên và nó được thiết kế để làm cho Messenger trở nên tương tác hơn bằng cách tận dụng các tính năng tầm nhìn máy tính ngày càng tinh vi của điện thoại thông minh. Tập đầu tiên của các hiệu ứng thế giới bao gồm trái tim nổi, mũi tên, robot 3D và kỳ lân, cũng như bong bóng từ với các thông báo định sẵn như "tình yêu", "trái tim" và "nhớ bạn".
Ý tưởng là làm cho Messenger trở nên vui vẻ và đa diện nhất có thể, vì vậy nó vẫn có thể cạnh tranh với Snapchat, và Facebook hy vọng thu hút được một số cơ sở người dùng trẻ hơn của Snap. Snapchat tung ra một phiên bản của sản phẩm này vào tháng Tư, gọi nó là ống kính thế giới. Nhưng Facebook nói rằng nó chỉ bắt đầu. Công ty này đã tung ra nền tảng AR 8 tháng trước tại hội nghị các nhà phát triển F8 , nơi nó đã châm ngòi cho một thế giới trong đó mọi đối tượng có thể được xác định và bằng một chiếc điện thoại thông minh theo thời gian thực, tương tự như tính năng Lens hiện tại của Google, sử dụng công nhận đối tượng và hoạt hình 3D. Một tách cà phê thật có thể được ghi lại cho thấy một làn sóng hơi nước, ví dụ.
Vì vậy, Facebook có hiệu quả chống lại Snapchat không chỉ trong lĩnh vực này, mà còn cả Apple và Google, cả hai đều đã tung ra các nền tảng AR riêng của họ ngoài việc nướng các tính năng AR mới trong các ứng dụng và dịch vụ di động tương ứng. Facebook là một bất lợi trong sự tôn trọng này. Công ty có thể có một cơ sở người dùng tiếp cận 1/3 dân số Trái đất, nhưng nó không có quyền kiểm soát trực tiếp camera trên điện thoại thông minh, từ đó mạng xã hội chủ yếu được truy cập bởi vì nó không sở hữu và vận hành hệ điều hành di động.
Để kết thúc, Facebook cho biết họ đang mở nền tảng AR , gọi là AR Studio, cho các nhà phát triển bên thứ ba trong phiên bản beta mở, vì vậy họ có thể bắt đầu xây dựng một cửa hàng ứng dụng cạnh tranh để cạnh tranh với Apple và Google. Mục tiêu bây giờ là tạo ra một trường hợp sử dụng hấp dẫn nhất cho AR - mà ngay bây giờ trông giống như nhắn tin - và sử dụng nó để thu hút và giữ chân người dùng theo thời gian. Không rõ liệu Facebook có thể làm điều đó với bộ công cụ hiện tại hay không, hoặc nếu đối thủ cạnh tranh chỉ có thể bắt kịp những tiến bộ của AR để ngăn chặn việc này. Vì vậy, mặc dù các hiệu ứng thế giới và các thủ thuật AR khác có thể không đáng xem trên bề mặt, nhưng thực tế chúng thực sự là điểm tiếp theo của điện thoại di động.

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn