Đám đông có thể nhỏ hơn so với lần ra mắt iPhone X năm ngoái , nhưng nếu bạn nghĩ 11 năm ra mắt sẽ làm giảm bớt sự cuồng nhiệt của Apple , hãy nghĩ lại.

Các mẫu iPhone mới nhất của Apple -  chiếc iPhone XS (có nghĩa là "ten S") và iPhone XS Max - đang tung ra các cửa hàng trên toàn thế giới vào thứ Sáu (chính thức đánh bại iPhone X trong dòng sản phẩm của Apple). Sydney, như thường lệ, là một trong những thành phố đầu tiên bị cắn, với các cửa hàng ở các thành phố trên khắp thế giới mở cửa của họ khi buổi sáng leo vào.
Hơn một thập kỷ kể từ khi ra mắt iPhone gốc, hiện tượng dòng fanboy của Apple vẫn tiếp tục tồn tại, ngay cả khi những con số đã giảm đi trong những năm qua. Với tiền đặt hàng trực tuyến, mua hàng tại cửa hàng và giao dịch từ các đối tác của nhà cung cấp dịch vụ, có ít lý do hơn bao giờ hết để chờ xếp hàng. IPhone XS, trong khi đó, chỉ cung cấp nâng cấp gia tăng cho iPhone X năm ngoái, với iPhone XS Max nhận được tăng kích thước và nhiều pin hơn.
Tuy nhiên, các fanboys vẫn tiếp tục xuất hiện. 
Các dòng là một dấu hiệu của lòng trung thành lâu dài của Apple, bất thường trong một ngành công nghiệp nơi yêu thích công nghệ tăng và giảm với sự thay đổi whims người tiêu dùng. Nhiều người, tuy nhiên, đang truy cập từ các quốc gia không nhận được điện thoại ngay lập tức, hoặc giống như sự chú ý là lần đầu tiên. Giống như năm ngoái, Apple đã chọn để tách bản phát hành iPhone mới của mình, với iPhone XR ra mắt vào tháng tới. Các nếp nhăn thêm là Apple phát hành hai điện thoại cao cấp đầu tiên của nó, với phiên bản "ngân sách" hấp dẫn hơn đến vào ngày 26 tháng 10. 
IPhone XS và Max không hề rẻ. Giá khởi điểm cho 64GB iPhone XS là $ 999 (AU $ 1.629 ở Úc và £ 999 ở Anh), trong khi giá khởi điểm tối đa là $ 1,099 (AU $ 1,799 và £ 1,049). Trong khi đó, iPhone XR có giá thấp hơn  , bắt đầu từ 749 đô la (1,229 đô la và 749 đô la).
Đối với giá đó, điện thoại thông minh có camera kép phía sau, camera mặt trước với chế độ dọc, chip A12 Bionic mới của Apple (hứa hẹn sẽ khởi chạy ứng dụng nhanh hơn 30% so với iPhone 2017), mở khóa ID khuôn mặt nhanh hơn và hỗ trợ thẻ SIM kép. Đọc toàn bộ iPhone XS của chúng tôi  tại đây  và iPhone XS Max xem xét  tại đây
 .
Which of the two smartphones won out? It depends on the region, although many opted for the supersized iPhone XS Max. 
Trong khi iPhone X ra mắt năm ngoái đã thu hút đám đông tìm mua thiết bị loại đầu tiên (nút homebye, xin chào Face ID), hàng năm của năm nay có rất nhiều người chỉ cần mua điện thoại mới.
Namrata Singh, 37 tuổi, một phi công trong kỳ nghỉ từ Ấn Độ, cho biết cô đã đi xuống vào buổi sáng để mua một chiếc iPhone mới sau khi thả chiếc cuối cùng của cô. Nhưng trong khi cô ấy nói có một cửa hàng Apple ở New Delhi, Ấn Độ không làm những ngày đám đông ra mắt lớn.
"Tôi chưa thấy mọi người xếp hàng cho Apple ở Ấn Độ cả," cô nói. "Vì vậy, tôi khá ngạc nhiên khi thấy những hàng đợi ... nó khá hấp dẫn. Chúng tôi đi bộ đêm qua và có những người dựng lều, vì vậy tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi sẽ ở đầu kia của khối bởi thời gian chúng tôi đã đến đây sáng nay. "
Chắc chắn có ít người chờ đợi điều đầu tiên vào một buổi sáng thứ Sáu tại Úc (có 65 người trong đường đi bộ 30 phút trước khi cửa mở), nhưng điều đó có thể thay đổi khi giá XR thấp hơn được bán vào tháng tới.
Tôi chưa thấy mọi người xếp hàng cho Apple ở Ấn Độ chút nào ... vì vậy tôi khá ngạc nhiên khi thấy những hàng đợi này
Đầu tiên ra ngoài cửa vài phút sau khi cửa hàng mở cửa lúc 8 giờ sáng là Teddy Lee, một sinh viên Hàn Quốc 20 tuổi học tại Sydney, và Mazen Kourouche, 21 tuổi, một ngày ra mắt thường xuyên (bốn năm và đếm). thiết bị mới để quay phim cho kênh YouTube của anh ấy.
Lee, người đang thực hiện chuyển đổi từ Android, đã chọn XS, nói rằng anh ấy muốn có màn hình tốt hơn (so với XR) và cơ thể vàng.
"Điện thoại thông minh đầu tiên của tôi là iPhone 4", Teddy Lee nói. "Hiện tại tôi đang sử dụng Samsung nhưng tôi sẽ chuyển sang iPhone vì iPhone có nhiều tính năng phù hợp hơn với tôi".
Kourouche đã mua XS, XS Max và  Apple Watch Series 4  để mở hộp cho YouTube. Trong khi anh ta cũng có kế hoạch mua một chiếc XR khi nó được bán, anh ấy đã ra ngoài vào thứ Sáu cho chiếc iPhone XS vàng, mà anh ấy thấy là "nhiều hơn vào phần cao cấp." Anh ta sẽ không giữ phần lớn bánh răng.
"Tôi làm rất nhiều công nghệ của tôi," anh nói. Đôi khi tôi đưa họ cho các thành viên trong gia đình, đôi khi họ mua chúng và tôi phải xem xét chúng trước khi tôi đưa [điện thoại] cho họ ... và nếu không, tôi có xu hướng mua nó và sau đó lật nó vì Tôi cũng phải nắm lấy tay tôi. "

Singapore


Có một đám đông khá lớn tại Apple Store ở Singapore. Hàng đợi bắt đầu hình thành sớm nhất là 7 giờ sáng một ngày trước đó.


Với trạng thái đảo nắng là cửa hàng Apple chính thức (và duy nhất) gần nhất đối với nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, không có gì ngạc nhiên khi có một đường khá lớn ở phía trước vị trí Orchard Road, nhiều nơi đến từ những nơi như Việt Nam. Các đường dây được hình thành sớm nhất là 7 giờ sáng thứ Năm tại Singapore để đi bộ, trong khi những người đặt hàng trực tuyến có thể đến vào ngày ra mắt mà không phải cắm trại bên ngoài.
Người lao động 25 tuổi Phan Minh Tuấn đã đến thị trấn với năm người bạn của mình trong kỳ nghỉ từ Việt Nam để có được một chiếc iPhone XS Max 256GB bằng vàng. Phan, người cũng đã giảm năm ngoái cho  iPhone 8 Plus và X, cho biết ông đã tìm thấy thời tiết tốt hơn rất nhiều trong thời gian này. Anh đã xếp hàng từ 5 giờ chiều thứ Năm, trước ngày ra mắt thứ Sáu. Năm ngoái, anh đã mua cả hai chiếc điện thoại và từ đó đã bán chiếc iPhone X của mình về nhà. Trong khi anh vẫn đang sử dụng iPhone 8 Plus, anh dự định chuyển đổi XS Max.
"Tôi không thể đặt hàng trực tuyến vì tôi không phải là người Singapore, và tôi cũng có thể được hoàn lại thuế như một khách du lịch nếu tôi đi dạo," anh nói thêm.

Người Singapore Daniel Lim là người đầu tiên có được những chiếc iPhone mới tại Singapore.
Aloysius thấp / CNET

Đầu tiên tại Singapore để có được bàn tay của mình trên iPhone XS Max là người Singapore Daniel Lim, một sinh viên 23 tuổi đã may mắn đủ để được đầu tiên trên hệ thống đặt hàng trước. Anh chỉ chờ một giờ để cửa hàng Apple mở cửa trước khi thu lượm. Anh ta không phải là một, nhưng hai chiếc iPhone XS Max có dung lượng tối đa 512GB bằng vàng. Họ là những người thân của anh làm việc ở Việt Nam.
Anh nói thêm rằng anh hối hận vì đã mua chiếc iPhone X trước khi thông báo về những chiếc điện thoại mới, và nói rằng anh sẽ chỉ nhận được chiếc XS Max thay thế.
Tại một thời điểm vào tối thứ năm, đại diện của Huawei đã cho thấy để đưa ra các ngân hàng pin miễn phí cho người dân trong dòng. Động thái này là một nỗ lực để thúc đẩy P20 Pro lâu dài của riêng mình  .
Có ít đối tượng bị giam giữ tốt hơn so với một nhóm những người đam mê tiện ích đang chờ xếp hàng. 

Madrid

Hàng chục người xếp hàng trước cửa hàng Apple del Sol của Apple ở Madrid. Trong khi nhiều người trong dòng đã đặt trước điện thoại trước thời hạn, có rất nhiều người bắt đầu chờ đợi trong hàng đêm trước. 
Mặc dù đám đông, số lượng người chờ đợi cho iPhone X một năm trước đây là cao hơn. IPhone X, mà Apple cảnh báo sẽ phải đối mặt với vấn đề hàng tồn kho sớm, là vé nóng hơn năm ngoái.

London

Những người hâm mộ iPhone tại cửa hàng Apple trên phố Regent Street của London vào sáng thứ Sáu là một phương tiện truyền thông bất thường. Trái ngược hoàn toàn với năm 2017, khi ngôi sao đầu tiên được chụp bởi một ngôi sao truyền hình thực tế nhỏ, người đàn ông đầu tiên xếp hàng trong bộ áo dài màu đen với chiếc mũ trùm đầu. Anh ta là một thứ bí ẩn. Tôi đã phát hiện ra rằng anh đã xếp hàng từ 1 giờ chiều ngày thứ Năm, nhưng anh từ chối nói chuyện với bất cứ ai về chiếc iPhone XS Max mà sau này anh đã nhặt vào bên trong.
Lining là một trong những người đầu tiên trong cả nước để có được bàn tay của họ trên điện thoại mới trong năm nay đã được nhiều người London bản địa. Hầu hết trong số họ, bao gồm Simon Farrar, 45 tuổi, đã ở trong đó cho iPhone XS Max cho kích thước màn hình lớn hơn của nó.
Nhưng có những ngoại lệ. Kelvin Hall xếp hàng để nhận chiếc iPhone XS được đặt trước của mình. Có xếp hàng hai năm trước, ông nói với tôi nó là thuận tiện hơn cho anh ta đến và chọn điện thoại của mình lên từ Apple Store hơn là lựa chọn không cho giao hàng tận nhà khi ông làm việc chỉ xuống đường phố. "Và tôi thích bầu không khí bên," anh nói thêm.
Và bữa tiệc bắt đầu ngay khi cánh cửa mở ra vào lúc 8 giờ sáng, nhân viên của Apple rình rập, vỗ tay và vỗ tay khách hàng cao khi họ lọt vào cửa hàng.

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn