Qualcomm vừa công bố Snapdragon 845 Mobile Platform, một hệ thống trên một con chip được xây dựng cho những trải nghiệm đa phương tiện bao gồm thực tế mở rộng (XR), trí tuệ nhân tạo trên thiết bị và kết nối tốc độ cao.
SoC sẽ cấp nguồn cho điện thoại thông minh hàng đầu thế hệ Android và máy tính xách tay Windows 10 dựa trên kiến ​​trúc ARM.

Xiaomi cho biết sẽ sử dụng nó trong chiếc tàu hạm Mi 7 sắp ra mắt, sẽ được phát hành vào năm sau.
SoC kết hợp vi xử lý hình ảnh Spectra 280 của Qualcomm (ISP), hệ thống xử lý trực quan Adreno 630 và bộ xử lý bảo mật của SPU, cho phép tăng cường an toàn sinh trắc học và quản lý dữ liệu ứng dụng hoặc ứng dụng.
Chiếc 845 hỗ trợ TensorFlow và Tensorflow Lite của Google, và khuôn khổ Caffe / Caffe2 của Facebook, cũng như Open Neural Network Exchange mới. Nó cũng hỗ trợ giao diện lập trình ứng dụng Android NN của Google.

Tầm quan trọng của AI

Theo Qualcomm, 845 tăng gấp ba lần hiệu năng AI tổng thể, đơn giản hóa việc chụp ảnh và video và tăng cường các trò chơi VR.
Sự hỗ trợ AI thông qua cả hai phiên bản của TensorFlow và Caffe trong 845 là điểm nổi bật quan trọng nhất của nó, Werner Goertz, giám đốc nghiên cứu của Gartner nhận xét .
Ông nói với TechNewsWorld : "Khi AI di chuyển đến thiết bị kết thúc, hỗ trợ Q cho việc triển khai TensorFlow và Caffe sẽ hỗ trợ các chức năng suy luận quan trọng của AI.
Goertz cho biết, điều này sẽ cho phép xử lý địa phương các kinh nghiệm hỗ trợ AI, "mà không đòi hỏi phải di chuyển dữ liệu lên đám mây và ngược lại", do đó giảm thời gian chờ, cung cấp khả năng chống lại sự thiếu hụt của mạng và cung cấp tùy chọn mô hình trên thiết bị bảo vệ dữ liệu cá nhân và bí mật.
Hỗ trợ cho Tensorflow và Caffe cũng làm cho việc thực hiện hai mô hình ML phổ biến dễ dàng nhất, "Mueller nói," mở ra rất nhiều trường hợp sử dụng - giọng nói, hình ảnh công nhận, video và âm thanh augmentation, ví dụ. "
Mặc dù khả năng của 845 là duy nhất, "Apple và Samsung có những khả năng tương tự", ông lưu ý.
Theo Jim McGregor, chuyên gia phân tích của Tirias Research , bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới, bộ xử lý an toàn và cấu trúc bộ nhớ cache mới là những thay đổi quan trọng nhất được giới thiệu .

Foveation Makes Đối với Pix lớn

SoC sử dụng làm giảm đáng kể điện năng tiêu thụ, cải thiện chất lượng hình ảnh, và tăng hiệu suất ứng dụng XR.
Các tiến bộ về ISP mới, kết hợp với sự lưu thông, "cung cấp khả năng vượt ra ngoài một số nền tảng camera tốt nhất," McGregor nói với TechNewsWorld.
845 cho phép người tiêu dùng chụp các video điện ảnh cấp độ. Nó chụp được thông tin màu sắc năng động cao hơn 64 lần để chụp và phát lại video trên màn hình Ultra HD Premium.
Theo Goetz Gartner, theo dõi Foveal cũng giúp cải thiện hiệu suất năng lượng.
Ông đã giải thích: "Theo dõi sự quan sát và các khu vực tập trung võng mạc trên màn hình hoặc màn hình nhập vai giảm tiêu thụ năng lượng mà không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm người dùng. "Bộ xử lý có thể theo dõi trong thời gian thực mà sự chú ý của người dùng được tập trung, và làm việc chăm chỉ để xử lý các hình ảnh có liên quan trong khi chi tiêu ít năng lượng hơn ở các khu vực khác."

Bộ sạc 845 tiêu thụ năng lượng ít hơn 30% so với chụp video, trò chơi, ứng dụng thực tế và đồ họa mở rộng, "rất lớn," McGregor nói.
Cấu trúc bộ nhớ cache đã tăng hiệu suất năng lượng của 845, bởi vì khối khối xử lý trung tâm có bộ nhớ cache Cấp 3, và mỗi khối giao thức Internet đều có bộ nhớ cache hệ thống, McGregor chỉ ra. Bây giờ, IP chặn "chỉ cần vượt qua các con trỏ tới dữ liệu hơn là sao chép nó từ khối để chặn hoặc từ bộ nhớ chính."

Bảo mật Cải thiện

SPU đóng một số khoảng trống đáng kể trong bảo mật thiết bị, McGregor quan sát thấy.
Ông nói: "Hầu hết các giải pháp sinh trắc học đều không an toàn, vì" nơi mà thông tin được lưu giữ hoặc nó được xử lý như thế nào. Có khối ngăn hoàn toàn ngăn cản bất cứ ai truy cập thông tin ".
Nền tảng di động 845 dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong các thiết bị thương mại bắt đầu vào đầu năm 2018. 

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn